Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

'Không thua các đội Tây Á đã là thành công với U23 Việt Nam'

Một phần cổ động viên bóng đá Việt thật kỳ lạ, tại sao lại quay lưng chỉ trích đội tuyển U23 trong khi cơ hội đi tiếp của chúng ta vẫn còn? Họ từng ra đường ăn mừng với thành công đội tuyển mà giờ lại quay lưng sau hai trận hòa với các đội bóng mạnh của châu lục, thậm chí còn chỉ trích HLV Park Hang-seo - người đã mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam trong hai năm qua.

Hãy nhớ rằng, lực lượng của chúng ta chỉ có vậy và thực tế ban huấn luyện và bản thân các cầu thủ đã phải nỗ lực rất nhiều trên sân. Các trận đấu đó chúng ta chỉ không thắng chứ không để thủng lưới một bàn nào, chứ chưa nói tới việc phải thua.

Rất nhiều CĐV so sánh lứa cầu thủ bây giờ không tốt bằng lứa cầu thủ trước . Tôi hoàn toàn đồng ý. Nhưng hãy nhìn lại một chút về tâm thế khi họ bước vào giải đấu. Lứa cầu thủ Thường Châu 2018 họ từng trải qua nhiều giải đấu châu lục khác nhau ở cấp độ U19, U20, U22. Và để có được thành công như ngày ấy họ đã phải nhận lấy biết bao nhiêu thất bại.

Trong khi đó lứa hiện tại là sự hội tụ của những nhân tố mới được trui rèn với sự dẫn dắt của thầy Park sau này.

Chúng ta không thể có được đội hình mạnh nhất do nhiều yếu tố như chấn thương của các cầu thủ, phong độ cá nhân hay còn non kém về kinh nghiệm. Ấy vậy mà dưới sự lắp ghép đội hình của HLV Park Hang-seo và sự nỗ lực của các cầu thủ, chúng đã bảo toàn được mành lưới trong suốt hai trận, chỉ có việc đối phương cũng quá hay khiến chúng ta không thể ghi bàn. Vậy thì có gì mà đáng để họ phải bị chỉ trích?

U23 Việt Nam ám ảnh 'màn kịch Euro 2004'

'U23 Việt Nam phải học cách thất bại'

Thất vọng hơn là việc các CĐV vì sự bực tức hoặc nhất thời mà có những phát ngôn tôi cho là quá tiêu cực. Chứng kiến đội tuyển U23 Thái Lan vào tứ kết, một số fan phong trào tỏ vẻ tung hô Thái Lan và có những phát ngôn mỉa mai U23 Việt Nam. Chúng ta khen kỹ thuật của họ, chúng ta ngưỡng mộ lối chơi của họ là chuyện không có gì để nói. Nhưng việc đem thành công của họ để đạp lên nỗ lực và phấn đấu của các cầu thủ thì có phải quá bất công với họ không?

Trong bóng đá luôn tồn tại chứ "nếu", nó kèm theo những điều may rủi có khi dẫn đến một hệ lụy đáng tiếc. Và trong giải đấu năm nay, nếu U23 Bahrain không nhập cuộc với tâm thế chủ quan thì sẽ không bị vỡ trận để rồi ngậm thất bại cay đắng, trong khi họ vẫn chứng tỏ được khả năng với hai đối thủ sừng sỏ khác là Australia và Iraq. Nếu Thái Lan không được hưởng quả phạt đền không mấy rõ ràng từ VAR trong trận Iraq quá sớm thì thế trận chưa chắc ai hơn ai.

Cũng mỗi pha bóng lỗi tương tự thế trong trận Việt Nam – UAE, nếu chúng ta có được sự kiểm chứng của VAR một cách chính xác trong pha bóng chạm tay vòng cấm của một cầu thủ UAE thì bây giờ cục diện bảng đấu đã khác...

Bóng đá không phải chỉ có thứ bóng đá chiến thắng, mà còn kèm theo rất nhiều yếu tố khác. Việc bây giờ là hãy cùng nhau cổ vũ cho U23 Việt Nam chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo thay vì mỉa mai, chỉ trích này nọ.

Khi các cầu thủ ra sân không ai muốn thất bại cả bởi họ biết đằng sau lưng là cả một tập thể, một tinh thần dân tộc đang là điểm tựa. Vậy thì chúng ta PRIVATE CAR TRANSFER HUE TO HOI AN hãy là những cổ động viên văn minh, hãy ở bên cạnh họ, đồng hành cùng chiến thắng và thất bại của họ.

Chia sẻ bài viết của bạn cho trang Ý kiến tại đây .

Huỳnh Quốc Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét